//
Khảo sát lương

Bài viết mới nhất

Câu hỏi thường gặp

I/ Các thắc mắc trong quá trình điền thông tin vào bản khảo sát

1. Tôi đang tiến hành điền thông tin vào bản khảo sát online nhưng chưa hoàn thành được ngay lúc đó nên phải tạm dừng và click vào nút Save để lưu lại dữ liệu nhưng bị báo lỗi. Vậy tôi phải xử lý thế nào? Các thông tin đã hoàn thành có bị mất không?
Trả lời: Chào anh/chị, hệ thống khảo sát online báo lỗi có thể do đã hết thời gian của phiên làm khảo sát. Anh/chị vui lòng tắt hẳn trình duyệt và khởi động lại, các thông tin đã hoàn thành sẽ được lưu lại bình thường.

2. Tôi đã tắt hẳn trình duyệt và khởi động lại như hướng dẫn nhưng vẫn không tiếp tục làm khảo sát được. Tôi phải làm thế nào?
Trả lời: Chào anh/chị, do hệ thống VPS đang trong quá trình cấu hình nên đôi khi tính tương thích chưa cao, một số khách hàng có thể gặp lỗi không làm khảo sát được.

3. Sau khi hoàn thành khảo sát, người tham gia khảo sát không được xem lại bản khảo sát đã hoàn thành?
Trả lời: Đúng vậy. Sau khi làm khảo sát xong thì anh/chị sẽ không thể tác động lại khảo sát được nữa. Vì vậy nếu anh/chị muốn sửa vui lòng liên hệ lại với trợ lý dự án để có phương án hỗ trợ tốt nhất.

4. Nếu có những mục tôi không hiểu nên điền thế nào tôi có thể hỏi ai?
Trả lời: Anh chị có thể gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp cho người điều phối dự án là anh Hùng Cường ĐT: 0988 833 616
Mail: kinhcan24@gmail.com   để nhận được giải đáp.

5. Nếu vị trí của tôi không có trong các vị trí khảo sát thì sao?

Trả lời : BTC đã xem xét rất kỹ lưỡng để đưa ra được các vị trí khảo sát một cách đầy đủ nhất. Tuy nhiên, có thể ở mỗi công ty khác nhau các tên gọi chức danh cũng khác nhau. Nên anh chị vui lòng đọc bản hướng dẫn, đặc biệt là bảng mô tả công việc xem công việc của anh chị trong phiếu khảo sát được để là gì. Quan trọng nhất là để BTC có thể so sánh mức lương của những người cùng trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng và trách nhiệm.

II/ Các thắc mắc về nội dung, chất lượng khảo sát và vấn đề bảo  mật thông tin

1. Các cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát có được đảm bảo là sẽ không bị tiết lộ thông tin về tiền lương của tổ chức mình hay không?
Trả lời: Chào anh/chị, các thông tin phục vụ cho cuộc khảo sát chắc chắn được bảo mật. Đồng thời, chúng tôi cũng đảm bảo tuyệt đối không thông báo và công bố kết quả khảo sát đơn lẻ, chỉ công bố kết quả xử lý tổng thể và theo ngành, theo khu vực địa lý.

2. Giả sử trong Báo cáo khảo sát tiền lương không có các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực như unilever, pepsi, P&G, Masan,…Vậy kết quả của khảo sát có còn đáng tin cậy hay không?
Trả lời: Chào anh/chị, dự án khảo sát tiền lương mà Team đang thực hiện là một dự án vì cộng đồng và phi lợi nhuận. Sau khi kết thúc, kết quả cuộc khảo sát sẽ được trả lại cho các cá nhân và doanh nghiệp tham gia. Vì vậy, việc cân nhắc tham gia của các doanh nghiệp là vì lợi ích của chính họ và nếu tham gia, các doanh nghiệp được lợi nhiều hơn mất. Trong trường hợp không có các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành tham gia khảo sát, chúng ta vẫn sẽ thu được kết quả là mặt bằng lương bên ngoài các doanh nghiệp này.

3. Có bao nhiêu doanh nghiệp đồng ý tham gia thì khảo sát mới được triển khai?
Trả lời: Chào anh/chị, để đảm bảo kết quả của khảo sát, mỗi lĩnh vực cần phải có tối thiểu 30 doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin thì khảo sát tiền lương về lĩnh vực đó mới được triển khai.

4. Làm thế nào để ràng buộc vấn đề các cá nhân, doanh nghiệp tham gia khảo sát phải trả lời trung thực về tình hình thực tế tiền lương tại doanh nghiệp của mình?
Trả lời: Chào anh/chị, để đảm bảo tính trung thực của bản báo cáo khảo sát tiền lương, ràng buộc đưa ra với các cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát bao gồm:
- Hợp đồng bảo mật và trung thực thông tin;
- Bản cứng có đóng dấu công ty xác nhận các thông tin cung cấp cho dự án trùng với thông tin nhập dữ liệu.

5. Có thể được biết những doanh nghiệp nào trong cùng nhóm ngành nghề với mình tham gia vào đợt khảo sát này hay không?
Trả lời: Chào anh/chị, các doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ được biết các công ty nào trong cùng nhóm ngành nghề với mình tham gia khảo sát.

III/ Các câu hỏi thường gặp về thủ tục đăng ký và quyền lợi khi  tham gia khảo sát

1. Kết quả điều tra có được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức tham gia cung cấp thông tin sau khi kết thúc khảo sát hay không?
Trả lời: Chào anh/chị, sau khi kết thục đợt khảo sát, báo cáo chi tiết sẽ được tặng cho các cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia chính thức. Các cá nhân khác chỉ được phát bản báo cáo tóm tắt.

2. Các cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia khảo sát với các tiêu chí gì để được xác nhận là đã đăng ký chính thức?
Trả lời: Chào anh/chị, các cá nhân, tổ chức đăng ký chính thức tham gia khảo sát tức là trên phiếu khảo sát có khai đầy đủ và rõ ràng họ và tên, chức danh người làm khảo sát, tên doanh nghiệp khảo sát, địa chỉ e-mail và số điện thoại liên hệ.

3. Tôi tham gia khảo sát với tư cách cá nhân, nhưng dùng tên và thông tin, dữ liệu của công ty thì có thể được chấp nhận không?
Trả lời: Hoàn toàn được anh/chị ạ. Thực ra, tham gia với tư cách cá nhân vẫn sẽ tiến hành làm khảo sát như tư cách một tổ chức, chỉ khác 1 chút về quyền lợi sau khi khảo sát kết thúc như sau:
1. Đối với tư cách công ty
Khi tham gia Chương trình khảo sát lương 2020, các doanh nghiệp sẽ nhận được những ưu đãi sau:
• Miễn phí  Báo Cáo Khảo Sát Lương 2020.
2. Đối với tư cách cá nhân làm HR công ty
Khi tham gia Chương trình khảo sát lương 2020, các cá nhân sẽ nhận được những ưu đãi sau:
• Miễn phí từ một (01) đến bốn (04) bản báo cáo lương cho các nhóm nghề (Mini Report) do cá nhân điền thông tin.
3. Đối với tư cách nhân viên trong công ty
Khi tham gia Chương trình khảo sát lương 2020, các cá nhân sẽ nhận được những ưu đãi sau:
• Miễn phí từ một (01) bản báo cáo lương cho các nhóm nghề (Mini Report) do cá nhân điền thông tin.
Chi tiết vui lòng xem tại: http://www.khaosatluong.com
4. Đối với những cá nhân, tổ chức không tham gia khảo sát nhưng muốn có khảo sát, vui lòng hỗ trợ chi phí hành chính cho dự án : điện thoại, chuyển phát, in ấn trị giá: 5.000.000 VNĐ

4. Cần phải có các điều kiện gì để được tham gia khảo sát?
Trả lời: Chào anh/chị, anh chị làm trong lĩnh vực khảo sát tiến hành và đăng ký tham gia khảo sát.

5. Lệ phí tham gia khảo sát lương?
Trả lời: Chào anh/chị, dự án khảo sát lương 2020 hoàn toàn không mất phí khi tham gia. Đối với những tổ chức không tham gia nhưng muốn sở hữu báo cáo khảo sát lương vui lòng hỗ trợ chi phí hành chính cho dự án : điện thoại, chuyển phát, in ấn trị giá 5.000.000 VNĐ

6. Báo cáo khảo sát tiền lương của Team có được công bố rộng rãi trên mạng hay không?
Trả lời: Không. Báo cáo khảo sát tiền lương của Team chỉ cung cấp thông tin cho các cá nhân và tổ chức tham gia khảo sát , nó không được công bố rộng rãi.

7. Tôi có được gửi mail thông báo khi có kết quả khảo sát không? Nếu tôi muốn lấy kết quả thì phải làm như thế nào? sẽ gửi cho tôi qua phương tiện nào?
Khi có kết quả khảo sát, BTC sẽ gửi  cho quý anh chị qua mail anh chị.  Đối với người tham gia tư cách là BTC sẽ gửi cho anh chị bản khảo sát đầy đủ. Đối với người tham gia với tư cách nhân viên trong công ty, anh chị làm khảo sát vị trí nào, BTC sẽ gửi lại kết quả khảo sát của vị trí ấy.

Đăng ký: https://bit.ly/2T2QGyl

Continue reading »